Thoát vị đĩa đệm -Triệu chứng - Nguyên nhân

TRIỆU CHỨNG THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Triệu chứng chung của thoát vị đĩa đệm

Một dấu hiệu có thể là xuất hiện cơn đau. Mặc dù chúng có thể xảy ra ở bất kỳ phần nào trên xương sống của bạn, cơn đau sẽ xuất hiện phổ biến nhất tại phần đĩa đệm – phần dưới của xương sống (cột sống thắt lưng), phía trên hông. Và cơn đau có thể lan ra từ lưng của bạn đến mông, đùi, thậm chí đến bắp chân của bạn.Người bệnh cảm thấy đau hơn khi hoạt động và giảm đi khi nghỉ ngơi. Ngay cả ho, hắt hơi, và ngồi có thể kiến người bệnh đau đớn vì các dây thần kinh đang bị chèn ép
  • – Đau: Theo WBMD, đau là triệu chứng thoát vị đĩa đệm bệnh học điển hình nhất và người bệnh dễ dàng cảm nhận thấy. Người bệnh sẽ thấy đau tại vị trí thoát vị, thường là cột sống cổ hoặc thắt lưng. Các cơn đau có thể dữ dội hay âm ỉ tùy theo cơ địa mỗi người. Cơn đau sẽ lan ra xung quanh, lan xuống vùng mông, đùi, chân và các ngón chân… Cơn đau sẽ tăng lên khi người bệnh vận động, đi lại, ho, hắt hơi và giảm lúc nghỉ ngơi.
  • – Tê bì: Trong trường hợp nhân nhầy chèn ép vào rễ thần kinh thì không chỉ gây đau mà còn dẫn tới cảm giác tê bì ở vùng bị thoát vị. Người bệnh có thể bị tê bì ở vùng cổ, thắt lưng và lan xuống tới mông, mặt trước và mặt sau của đùi, thậm chí có thể lan xuống tới cả bàn chân, gót chân. Theo William Morrison. MD: “Chứng tê ở cánh tay hoặc chân là một triệu chứng thường gặp liên quan đến một số bệnh khác nhau, từ tổn thương thần kinh kiến cơ quan cảm giác (chân, tay) bị tê bì. Trong một số trường hợp, tê bì chân tay nghiêm trọng người bệnh phải đi cấp cứu” (healthline.com)
  • – Teo cơ, yếu liệt: Đây là triệu chứng thoát vị đĩa đệm thường xuất hiện ở giai đoạn nặng. Cơn đau do thoát vị đĩa đệm khiến người bệnh ngại vận động. Theo thời gian, do các cơ ít được vận động nên dẫn tới teo cơ. Người bệnh có thể bị teo hai chân, gặp khó khăn khi đi lại.
  • – Rối loạn cảm giácThoát vị đĩa đệm có thể khiến người bệnh có cảm giác tê như kiến bò. Cảm giác tê này thường bắt đầu từ mông rồi lan dần về phía sau hoặc một bên chân.
Triệu chứng thoát vị đĩa đệm

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

  • – Đau: Đây là biểu hiện thoát vị đĩa đệm cổ mà người bệnh có thể cảm nhận ngay. Người bệnh thấy đau buốt, tê và bị yếu cơ ở cổ, gáy, vai, cánh tay, bàn tay.
  • – Rối loạn vận động: Người bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nhận thấy sự khéo léo của đôi bàn tay bị giảm đi. Dáng đi cũng thay đổi, có các biểu hiện liệt ngoại vi hai tay và liệt trung ương hai chân. Bên cạnh đó, người bệnh có thể bị rối loạn về phản xạ và cơ vòng, mất chủ động.
  • – Rối loạn thần kinh thực vật: Khi thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở giai đoạn nặng thì người bệnh có thể gặp hiện tượng chóng mặt, ù tai, mắt mờ theo từng đợt, mất thăng bằng. Đôi khi, người bệnh còn cảm thấy đau ở phần sau hốc mắt, đột nhiên đỏ mặt, vã mồ hôi, đau ngực, khó nuốt

  • Xem toàn bộ bài viết Thoát vị đĩa đệm -Triệu chứng - Nguyên nhân tại đây
    http://chuabenhkhop.vn/thoat-vi-dia-dem

Comments

Popular posts from this blog

Thoái hóa khớp tay - và những điều cần biết

ĐAU LƯNG CẤP TÍNH HAY NGƯỜI DÂN GỌI LÀ “SỤN LƯNG”