Thấp khớp -Triệu chứng cần biết

TRIỆU CHỨNG THẤP KHỚP        

Theo Webmd, triệu chứng thấp khớp khá phong phú. Tùy vào mức độ nặng của bệnh mà các triệu chứng có thể xuất hiện nhiều hay ít. Sau đây là một số triệu chứng thấp khớp thường gặp:
  • –  Khớp sưng, yếu và ấm hơn so với bình thường: Đây là biểu hiện bệnh học của thấp khớp rất hay gặp.
  • –  Cứng khớp: Người bệnh thường bị cứng khớp, đặc biệt là lúc buổi sáng mới thức dậy hoặc sau khi ngừng vận động trong thời gian dài. Thông thường, cơn đau, cứng khớp kéo dài 1-2 giờ. Trường hợp nặng, người bệnh có thể bị cứng khớp cả ngày.
  • –  Biến dạng khớp: Khi phần sụn và sụn nang của khớp bị tổn thương thì tất cả các khớp đều có thể biến dạng. Biến chứng này xảy ra khi bệnh không được phát hiện, điều trị sớm và chuyển sang giai đoạn mãn tính.
  • –  Ăn uống không ngon miệng: bị sút cân, mệt mỏi và sốt.
Trong giai đoạn đầu, thấp khớp thường ảnh hưởng tới các khớp nhỏ, hay gặp nhất là ở khớp nối giữa bàn tay và ngón tay; bàn chân và ngón chân. Đến giai đoạn nặng, triệu chứng của bệnh có thể xảy ra ở cả khớp gối, cổ tay, khuỷu tay, hông, vai… Hầu hết, các triệu chứng đều xuất hiện ở 2 bên cơ thể dưới dạng đối xứng.
Triệu chứng thấp khớp      
Đây không chỉ là triệu chứng của thấp khớp mà còn là tiêu chẩn để chẩn đoán bệnh. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn căn cứ vào các tiêu chuẩn chẩn đoán thấp khớp khác như: xuất hiện hạt thấp dưới da ở vùng củ xương, bề mặt duỗi hoặc vùng gần mặt khớp; nồng độ yếu tố dạng thấp trong huyết thanh dương tính; hình ảnh bào mòn, khuyết hoặc mất chất khoáng đầu xương khi chụp X-quang khớp…Xem ngay tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh thấp khớp.
Thấp khớp không chỉ ảnh hưởng tới chức năng của khớp mà còn tác động tới các bộ phận khác trên cơ thể như ,mắt, phổi, thận, mạch máu, mô thần kinh…
Xem toàn bộ bài viết Thấp khớp -Triệu chứng cần biết tại đây: 
http://chuabenhkhop.vn/thap-khop

Comments

Popular posts from this blog

Thoái hóa khớp tay - và những điều cần biết

ĐAU LƯNG CẤP TÍNH HAY NGƯỜI DÂN GỌI LÀ “SỤN LƯNG”