Ung thư xương - căn bệnh nguy hiểm

CHẨN ĐOÁN UNG THƯ XƯƠNG BẰNG CHỤP X-QUANG

Đây là cách kiểm tra ung thư xương luôn được các chuyên gia chỉ định. Bác sĩ thường yêu cầu người bệnh chụp phim thẳng, phim nghiêng, chụp đối bên để nhận biết và xác định các dấu hiệu của bệnh.

Vị trí tổn thương ở xương

Đối với trường hợp bị ung thư tạo sụn và tạo xương thì vị trí tổn thương thường là ở đầu nối sụn và xương của xương dài. Trường hợp Sarcom Ewings đa tủy xương và u lympho ác tính thì có thể ảnh hưởng đến thân xương. U tế bào khổng lồ thì xuất hiện tổn thương ở những nang xương hoặc tủy nằm ở đầu xương dài.

Bờ của khối u

Bờ của khối u giúp thể hiện tốc độ phát triển của nó và phản ứng của các triệu chứng xung quanh. Đối với trường hợp u lành tiến triển hoặc có nguy cơ ác tính thì có thể khiến bờ khối u mỏng và yếu đi. Nhiều vị trí bị phá hủy, không có hiện tượng tạo canxi xung quanh khối u. Đối với trường hợp bị ung thư tạo xương và tạo sụn thì thường không thấy bờ của khối u hay tiêu xương, bờ u nham nhở.

Dấu hiệu tiêu xương

Đây là dấu hiệu cơ bản của ung thư xương. Đối với mỗi loại ung thư thì có hình ảnh tiêu xương khác nhau, bao gồm: hình nang xương, hình gặm nhấm hoặc trong một số trường hợp bị gãy xương do tiêu xương.

Phản ứng màng xương

Có thể thấy màng xương mỏng, tạo thành các lá. Màng xương không đều, phá vỡ màng xương hoặc không phát hiện màng xương. Đây là những dấu hiệu gợi ý về tình trạng ung thư xương.
Xem toàn bộ bài viết: Ung thư xương - căn bệnh nguy hiểm tại đây 
http://chuabenhkhop.vn/ung-thu-xuong

Comments

Popular posts from this blog

Thoái hóa khớp tay - và những điều cần biết

ĐAU LƯNG CẤP TÍNH HAY NGƯỜI DÂN GỌI LÀ “SỤN LƯNG”